Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Bộ Y Tế Việt Nam Khẳng Định Chưa Từng Nhập Thuốc Từ Thịt Người Từ Trung Quốc

Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế hôm nay (9/5) khẳng định, Cục chưa từng cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành sản phẩm “thuốc thịt người” tại Việt Nam.

Thuốc làm từ thịt thai nhi có nguồn gốc từ Trung Quốc được phát hiện tại Hàn Quốc.
Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết: Sau khi có thông tin về việc Hải quan Hàn Quốc phát hiện và tịch thu hàng ngàn viên sản phẩm “thuốc thịt người” có nguồn gốc từ Trung Quốc, Cục đã tiến hành rà soát tại trị trường Việt Nam.

Tuy chưa từng cho phép sản xuất, nhập khẩu và lưu hành sản phẩm “thuốc thịt người” trên tại Việt Nam, nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phối hợp với các cơ quan chức năng như Hải quan, Quản lý thị trường, Công an, Ban chỉ đạo 127 địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen nguoi lon