Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Trốn Lệnh Truy Nã, Hai Thanh Niên Vẫn Lừa Đảo Chiếm Đoạt Tài Sản

Vờ là kỹ sư cơ quan nhà nước, có mối quan hệ rộng, Thành và Tuệ nhận "chạy việc" cho nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 21/5, Công an thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước) đã bắt khẩn cấp Đặng Công Thành (35 tuổi) và Nguyễn Đình Tuệ (40 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thành và Tuệ tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.B

Theo cơ quan điều tra, Thành và Tuệ tự nhận là kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư xây dựng đang công tác tại cơ quan nhà nước và quen biết nhiều “ông to”, có thể giúp mọi người xin việc, chuyển trường...

Tin lời, hàng chục hộ dân sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long đã đưa tiền cho bộ đôi này để xin việc cho người thân. Riêng ông Trịnh Văn Tuấn (60 tuổi, ngụ phường Long Thủy) đã đưa cho Thành 210 triệu đồng.

Làm việc với công an, Thành khai chỉ giữ lại khoản hoa hồng được hưởng, còn lại giao hết cho Tuệ để lo "chạy việc". Tuệ thừa nhận đã xài hết số tiền đó và không có khả năng "chạy" cho người nào.

Qua điều tra, công an Bình Phước còn phát hiện Tuệ bị công an tỉnh Thái Nguyên truy nã về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ 16 năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen nguoi lon